નીતિ આયોગે બેટરી સ્વેપિંગ પોલિસીનો ડ્રાફ્ટ તૈયાર કર્યો, આપ્યા આ સૂચનો
સરકારના થિંક ટેન્ક નીતિ આયોગે ગુરુવારે ઇલેક્ટ્રિક વાહનો માટે બેટરી સ્વેપિંગ પોલિસીનો ડ્રાફ્ટ રજૂ કર્યો હતો. કમિશને પ્રોત્સાહન તેમજ અદલાબદલી કરી શકાય તેવી બેટરીઓ માટે કડક પરીક્ષણ પ્રોટોકોલ માટે સૂચના આપી છે. ડ્રાફ્ટ પોલિસી એવા સમયે આવી છે જ્યારે આવા વાહનોમાં આગ લાગવાની અનેક ઘટનાઓને પગલે ઈલેક્ટ્રિક વાહનો સાથે સંકળાયેલા સુરક્ષા મુદ્દાઓ પર ચિંતા વધી રહી છે. કમિશને તેની ડ્રાફà«
સરકારના થિંક ટેન્ક નીતિ આયોગે ગુરુવારે ઇલેક્ટ્રિક વાહનો માટે બેટરી સ્વેપિંગ પોલિસીનો ડ્રાફ્ટ રજૂ કર્યો હતો. કમિશને પ્રોત્સાહન તેમજ અદલાબદલી કરી શકાય તેવી બેટરીઓ માટે કડક પરીક્ષણ પ્રોટોકોલ માટે સૂચના આપી છે.
ડ્રાફ્ટ પોલિસી એવા સમયે આવી છે જ્યારે આવા વાહનોમાં આગ લાગવાની અનેક ઘટનાઓને પગલે ઈલેક્ટ્રિક વાહનો સાથે સંકળાયેલા સુરક્ષા મુદ્દાઓ પર ચિંતા વધી રહી છે. કમિશને તેની ડ્રાફ્ટ પોલિસીમાં જણાવ્યું હતું કે વિકસતા શહેરોમાં ટુ-વ્હીલર અને થ્રી-વ્હીલર સેગમેન્ટના મહત્વને ધ્યાનમાં રાખીને, રાજ્યની રાજધાની, કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશના મુખ્ય મથકો અને 5 લાખથી વધુ વસ્તી ધરાવતા શહેરોને બીજા તબક્કા હેઠળ આવરી લેવામાં આવશે. આ નીતિ ફિક્સ અથવા બદલી શકાય તેવી બેટરીવાળા ઇલેક્ટ્રિક વાહનોના વેચાણમાં સામેલ બિઝનેસ મોડલ્સને સમાન તકો પૂરી પાડવાનો પ્રયાસ કરવામાં આવશે.
ડ્રાફ્ટ પોલિસીમાં આ પણ પ્રસ્તાવ રાખવામાં આવ્યો છે કે, વર્તમાન અથવા નવી યોજનાઓ હેઠળ EV પ્રાપ્તિ માટે ડિમાન્ડ સાઇડ ઇન્સેન્ટિવ્સ આ પોલિસી હેઠળ બદલી શકાય તેવી બેટરી સાથે EV માટે ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવી શકે છે.
તેણે સૂચવ્યું કે, "બેટરી અને ઇલેક્ટ્રિક વાહનના kWh રેટિંગના આધારે સબસિડીની રકમ નક્કી કરવામાં આવશે. ડ્રાફ્ટ પોલિસી મુજબ, બેટરી સ્વેપિંગ સ્ટેશનો માટે ફ્લોટ બેટરી જરૂરિયાતો અનુસાર બેટરી આપનારાઓને ફાળવવામાં આવેલી સબસિડી માટે યોગ્ય ગુણક લાગુ કરી શકાય છે.
ડ્રાફ્ટ પોલિસીમાં એવું પણ પ્રસ્તાવિત કહેવામાંઆવી રહ્યું છે કે સબસિડીની વહેંચણી માટે સંબંધિત મંત્રાલય અથવા વિભાગ દ્વારા સીમલેસ મિકેનિઝમ ઘડવામાં આવશે. ઇલેક્ટ્રિકલ ઇન્ટરફેસ પર ઉચ્ચ સ્તરની સલામતીની ખાતરી કરવા માટે કમિશને દરખાસ્ત કરી કે ઇલેક્ટ્રિકલ ઇન્ટરફેસ પર કોઈપણ ડાઇલેક્ટ્રિક ભંગાણ અથવા કોઈપણ અનિચ્છનીય તાપમાનમાં વધારો ટાળવા માટે એક મજબૂત પરીક્ષણ પ્રોટોકોલ અપનાવવામાં આવે.
Advertisement