Download Apps
Scan QR Code To Download The Gujarat First Mobile App CLOSE

પાકિસ્તાન ઇન્ટરનેશનલ એરલાઇન્સ બંધ થવાના આરે, જાણો શું છે કારણ

પોતાના ઈતિહાસના સૌથી મોટા આર્થિક સંકટનો સામનો કરી રહેલા પાકિસ્તાનમાં એક તરફ લોકો મોંઘવારીથી પરેશાન છે તો બીજી તરફ હવાઈ મુસાફરી માટે પણ લોકોને મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે. વાસ્તવમાં, પાકિસ્તાન ઇન્ટરનેશનલ એરલાઇન્સ (PIA) બંધ થવાના આરે છે અને...
પાકિસ્તાન ઇન્ટરનેશનલ એરલાઇન્સ બંધ થવાના આરે  જાણો શું છે કારણ

પોતાના ઈતિહાસના સૌથી મોટા આર્થિક સંકટનો સામનો કરી રહેલા પાકિસ્તાનમાં એક તરફ લોકો મોંઘવારીથી પરેશાન છે તો બીજી તરફ હવાઈ મુસાફરી માટે પણ લોકોને મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે. વાસ્તવમાં, પાકિસ્તાન ઇન્ટરનેશનલ એરલાઇન્સ (PIA) બંધ થવાના આરે છે અને તેનું મુખ્ય કારણ એરલાઇન પર પાકિસ્તાન સ્ટેટ ફ્યુઅલ (PSO)ના બાકી લેણાં છે. ચૂકવણી ન થવાને કારણે, ઇંધણનો પુરવઠો અટકી ગયો છે અને તેના કારણે, ફ્લાઇટ્સ સંચાલિત થઇ શકતી નથી.. 14 ઓક્ટોબરથી અત્યાર સુધીમાં 300થી વધુ ફ્લાઈટ્સ રદ કરવામાં આવી છે.

Advertisement

322 ફ્લાઈટ રદ કરવામાં આવી હતી

ડોનના એક અહેવાલ મુજબ, પાકિસ્તાન ઇન્ટરનેશનલ એરલાઇન્સ (PIA) એ 14 ઓક્ટોબર, 2023 પછી માત્ર 10 દિવસમાં તેની 300 થી વધુ ફ્લાઇટ્સ રદ કરી છે. આર્થિક સંકટનો સામનો કરી રહેલા પાકિસ્તાનમાં ઈંધણની અછતને કારણે આ ફ્લાઈટ્સ રદ કરવી પડી હતી. રિપોર્ટમાં એવી દહેશત પણ વ્યક્ત કરવામાં આવી છે કે જો સ્થિતિ આવી જ રહી તો પીઆઈએ બંધ થઈ શકે છે. તેમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે પાકિસ્તાન સ્ટેટ ઓઇલને આપવાના થતા નાણા ચૂકવાયા નથી, તેના લેણાં ચૂકવ્યા ન હોવાને કારણે રદ કરવામાં આવેલી 322 ફ્લાઇટ્સમાંથી 134 આંતરરાષ્ટ્રીય ફ્લાઇટ્સ હતી. ફ્લાઈટ કેન્સલેશનનો આ ડેટા 14 ઓક્ટોબર પછીનો છે.

Advertisement

PIAના પ્રવક્તાએ શું કહ્યું?

એક તરફ પાકિસ્તાનની અર્થવ્યવસ્થાની ખરાબ હાલત અને બીજી તરફ મોટા પાયે ફ્લાઈટ્સ કેન્સલ થવાને કારણે હવાઈ મુસાફરોને ભારે મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે. ઈંધણની કટોકટીને કારણે પાકિસ્તાન દુર્દશાનો શિકાર બન્યું છે.ઈન્ટરનેશનલ એરલાઈન્સના પ્રવક્તાને ટાંકીને રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે સંકટના આ સમયમાં એરલાઈન મેનેજમેન્ટ મુસાફરોને વૈકલ્પિક ફ્લાઈટ્સ દ્વારા મુસાફરી કરાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યું છે.

Advertisement

પાકિસ્તાની એરલાઈન્સ દેવા હેઠળ દબાઈ ગઈ છે

પાકિસ્તાન ઇન્ટરનેશનલ એરલાઇન્સની ખરાબ હાલતનું મોટું કારણ મોટું દેવું છે. સપ્ટેમ્બરમાં બ્લૂમબર્ગના અહેવાલ મુજબ, PIA પર કુલ દેવું વધીને 743 અબજ પાકિસ્તાની રૂપિયા અથવા 2.5 અબજ ડોલર થઈ ગયું છે. આ દેવાનો આંકડો એરલાઇનની કુલ સંપત્તિ કરતાં પાંચ ગણો વધુ છે. એક તરફ ઈન્ટરનેશનલ મોનેટરી ફંડ (IMF) પાસેથી મળેલા બેલઆઉટ પેકેજના આધારે પાકિસ્તાનની અર્થવ્યવસ્થા રિકવર કરવાનો પ્રયાસ કરી રહી છે, તો બીજી તરફ PIAની લોનથી મોંઘી એર ટિકિટો ખરીદવા છતાં મુસાફરો તેમના ગંતવ્ય સ્થાન સુધી નથી પહોંચી રહ્યા

એરલાઇનના ખાનગીકરણની યોજના પણ અટકી

જો કે, પાકિસ્તાન ઇન્ટરનેશનલ એરલાઇન્સની નાણાકીય સ્થિતિ લાંબા સમયથી કથળી રહી છે અને ગયા વર્ષથી પાકિસ્તાનમાં ચાલી રહેલા આર્થિક સંકટને કારણે તે વધુ ખરાબ થઈ ગઈ છે. દેવામાં ફસાયેલી એરલાઇનનું ખાનગીકરણ કરવાની તૈયારીઓ પણ કરવામાં આવી હતી, પરંતુ તે તેના નિષ્કર્ષ પર પહોંચી શકી ન હતી. ડોન અનુસાર, પાકિસ્તાનના કાર્યવાહક વડાપ્રધાન અનવારુલ હક કાકરે પહેલાથી જ સંબંધિત અધિકારીઓને પાકિસ્તાન ઈન્ટરનેશનલ એરલાઈન્સના ખાનગીકરણની પ્રક્રિયાને ઝડપી બનાવવાનો નિર્દેશ આપ્યો હતો, કારણ કે એરલાઈન નાણાકીય સંકટનો સામનો કરી રહી છે.

Tags :
Advertisement

.