Sanchar Sathiની મદદથી 1 કરોડ નકલી મોબાઇલ કનેક્શન કાપી...
- સારી સેવા માટે TRAIએ લીધા આકરા પગલાં
- સંચાર સાથીની મદદથી 1 કરોડથી વધુ નકલી મોબાઈલ કનેક્શન કાપી નખાયા
- નાણાકીય છેતરપિંડી સાથે સંકળાયેલા 2.27 લાખ મોબાઈલ હેન્ડસેટને બ્લોક કરવામાં આવ્યા
- નાણાકીય છેતરપિંડી સાથે સંકળાયેલા 2.27 લાખ મોબાઈલ હેન્ડસેટ બ્લોક
Sanchar Sathi : ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ ટેલિકોમ્યુનિકેશન્સ (DoT) અને ટેલિકોમ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (TRAI) એ ટેલિકોમ સેવાઓ વપરાશકર્તાઓના અનુભવને સુધારવા માટે ઘણા પગલાં લીધાં છે. હાઇ સ્પીડ ડેટા સાથે સ્પામ મુક્ત ગુણવત્તાયુક્ત ટેલિકોમ સેવાને સક્ષમ કરવા માટે અનેક પગલાં શરૂ કરવામાં આવ્યા છે. Sanchar Sathi ની મદદથી સ્પામ કૉલ્સની સમસ્યાને રોકવા માટે, ટ્રાઈએ ટેલિકોમ ઑપરેટર્સને રોબોકોલ્સ અને પ્રી-રેકોર્ડ કરેલા કૉલ્સ સહિત સ્પામ કૉલ્સ માટે બલ્ક કનેક્શનનો ઉપયોગ કરનારી સંસ્થાઓને ડિસ્કનેક્ટ કરવા અને બ્લેકલિસ્ટ કરવાનો નિર્દેશ આપ્યો છે.
એક પખવાડિયામાં 3.5 લાખથી વધુ નંબરો ડિસ્કનેક્ટ
છેલ્લા પખવાડિયામાં, આવા 3.5 લાખથી વધુ નંબરો ડિસ્કનેક્ટ કરવામાં આવ્યા છે અને 50 સંસ્થાઓને બ્લેકલિસ્ટ કરવામાં આવી છે. વધુમાં, અંદાજે 3.5 લાખ બિનઉપયોગી/અનવેરીફાઇડ SMS હેડર્સ અને 12 લાખ કન્ટેન્ટ ટેમ્પ્લેટ બ્લોક કરવામાં આવ્યા છે.
આ પણ વાંચો---PM Mudra Yojana નામે અપાતી લોનની લાલચથી રહો સાવધ...Fact check
નાણાકીય છેતરપિંડી સાથે સંકળાયેલા 2.27 લાખ મોબાઈલ હેન્ડસેટ બ્લોક
DoT એ સાયબર છેતરપિંડીનો સામનો કરવા માટે નાગરિક-કેન્દ્રિત પ્લેટફોર્મ સંચાર સાથી (https://sancharsaathi.gov.in) શરૂ કર્યું છે, જેમાં લોકો શંકાસ્પદ કૉલ્સ અને સંદેશાઓની જાણ કરી શકે છે. સંચાર સાથીની મદદથી અત્યાર સુધીમાં 1 કરોડથી વધુ છેતરપિંડી કરનારા મોબાઈલ કનેક્શન કાપી નાખવામાં આવ્યા છે. આ સિવાય સાયબર ક્રાઈમ/નાણાકીય છેતરપિંડી સાથે સંકળાયેલા 2.27 લાખ મોબાઈલ હેન્ડસેટને બ્લોક કરવામાં આવ્યા છે.
આ પણ વાંચો---Cyber Attack: સાયબર એટેકની ચપેટમાં આવી દેશની 300 બેન્ક, UPI-ATM સેવા ઠપ્પ
Over 1 crore fraudulent mobile connections disconnected with help of 'Sanchar Saathi': Ministry of Communications
Read @ANI Story | https://t.co/PYju5bz930#mobileconnections #SancharSaathi #MinistryofCommunications pic.twitter.com/zMN7NE70M1
— ANI Digital (@ani_digital) September 10, 2024
1 એપ્રિલ, 2025થી, મોબાઇલ સેવાઓના QoS પર્ફોર્મન્સનું ત્રિમાસિક મોનિટરિંગને બદલે માસિક ધોરણે નિરીક્ષણ
વધુમાં, નેટવર્ક પરફોર્મન્સ સુધારવાના હેતુથી, નેટવર્ક પેરામીટર્સ, કોલ ડ્રોપ રેટ, પેકેટ ડ્રોપ રેટ વગેરે જેવા કી નેટવર્ક પેરામીટર્સ માટેના માપદંડોને ધીમે ધીમે કડક કરવાના છે. આ સંદર્ભમાં ટ્રાઈએ તેના સુધારેલા નિયમો, એક્સેસ (વાયરલાઈન અને વાયરલેસ) અને બ્રોડબેન્ડ (વાયરલાઈન અને વાયરલેસ) સર્વિસીસ રેગ્યુલેશન્સ, 2024 (06 ઓફ 2024)ના ધોરણો, સેવા ગુણવત્તાના ધોરણો જારી કર્યા છે. આ નિયમો 1 ઑક્ટોબર, 2024થી અમલમાં આવશે અને 1 એપ્રિલ, 2025થી, મોબાઇલ સેવાઓના QoS પર્ફોર્મન્સનું ત્રિમાસિક મોનિટરિંગને બદલે માસિક ધોરણે નિરીક્ષણ કરવામાં આવશે.
અનરજિસ્ટર્ડ ટેલિમાર્કેટર્સની સેવાઓને તાત્કાલિક સ્થગિત કરવા સૂચના
TRAI એ પૂર્વ-નિર્ધારિત મર્યાદા કરતાં વધુ ફરિયાદો પ્રાપ્ત થાય તો અનરજિસ્ટર્ડ ટેલિમાર્કેટર્સની સેવાઓને તાત્કાલિક સ્થગિત કરવા અને શંકાસ્પદ સ્પામર્સ સામે સક્રિય શોધ અને કાર્યવાહી માટે જોગવાઈઓ પર કન્સલ્ટેશન પેપર પણ જારી કર્યા છે. DoT અને TRAI નીતિઓ, ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ડેવલપમેન્ટ, સેવાની ગુણવત્તા અને ફરિયાદ નિવારણ સુનિશ્ચિત કરીને ભારતમાં ટેલિકોમ સેવાઓ અને સુરક્ષાને વધારવા માટે સતત કામ કરી રહ્યા છે
આ પણ વાંચો----Cyber Fraud : સાયબર ગુનેગારોએ દેશના મુખ્ય ન્યાયાધીશને પણ ન છોડ્યા! કેબ બુક કરાવવા માંગ્યા 500 રૂપિયા